6 วิธีง่ายๆ ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่น

✨6 วิธีง่ายๆ ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื่น✨

💗1. มอยส์เจอไรเซอร์ ต้องทาทุกวันห้ามขาด
มอยส์เจอไรเซอร์เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นได้ดีที่สุด และช่วยกักเก็บน้ำในผิวให้อยู่ได้ยาวนาน แนะนำให้ทาหลังอาบน้ำ ขณะที่ผิวยังเปียกหมาด ๆ จะยิ่งทำให้มอยส์เจอไรเซอร์กักเก็บน้ำในผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ

💗2. ว่านหางจระเข้ ช่วยได้ !
เหมาะกับคนที่ผิวแห้งกร้านมาก ๆ ให้บำรุงด้วยผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้เป็นประจำ หรือจะนำว่านหางจระเข้สด ๆ มาพอกผิวบ่อย ๆ ก็ได้ค่ะ วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื้นได้เร็วขึ้น

💗3. หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่น
การอาบน้ำนาน ผิวจะยิ่งสูญเสียความชุ่มชื้นและไขมันที่จำเป็น เพราะน้ำอุ่นจะยิ่งทำให้ผิวคลายความชุ่มชื้นออกมา เป็นสาเหตุให้ผิวแห้งกร้านมากขึ้น

💗4. ดื่มน้ำเปล่าให้มาก ๆ
น้ำถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ ดังนั้นหากร่างกายขาดน้ำ แน่นอนว่าผิวพรรณจะแห้ง ไม่ชุ่มชื้น และไม่เปล่งปลั่งสดใส ซึ่งทางแก้ก็คือในแต่ละวันสาว ๆ ควรดื่มน้ำทดแทนให้มาก ๆ อย่างน้อยควรดื่มวันละ 7-8 แก้ว

💗5. สูตรพอกผิวจากธรรมชาติที่ต้องลอง !
ควรบำรุงผิวด้วยการพอกผิวอย่างน้อย 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยสูตรที่นิยมมากที่สุดก็คือ…
❇️น้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว ทำมานวดบริเวณผิวที่แห้งกร้านเป็นประจำ
❇️น้ำผึ้ง นำมาพอกผิวทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออก

💗6. รับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงผิว
อาหารที่เหมาะกับคนผิวแห้งนั้นก็คืออาหารชนิดที่มีโอเมก้า 3 อย่างเช่น ปลาแซลมอน ปลาซาร์ดีน ปลาแมคเคอเรล ปลาทู ถั่วแระ ถั่ววอลนัท ถั่วเหลือง และผักโขม เป็นต้น ซึ่งอาหารเหล่านี้จะมีกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายและจะช่วยเสริมสร้างน้ำมันในผิวให้สมดุล ส่งผลให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน

เห็นไหมคะว่าวิธีดูแลผิวแห้งทั้ง 6 วิธีนี้ทำได้ไม่ยากเลย แถมยังช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งได้อย่างตรงจุดอีกด้วย ใครอยากกู้ผิวที่ขาดความชุ่มชื้นให้กลับมาสวยวันสวยคืนละก็ ห้ามพลาดค่ะ !