5 วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

💁🏻5 วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

วันนี้ Kaniste’ มี “5 วิธีดูแลผิวหน้าสำหรับคนผิวแพ้ง่าย” มาฝากค่ะ

ทำยังไงถึงหยุดปัญหาผิวแห้ง ลอก คัน เห่อ แพ้ง่ายได้นะ?

💛1. ทดสอบครีมทุกครั้งก่อนใช้จริง
ให้ทาครีมใต้ท้องแขน ข้อพับ หรือหลังใบหู ทาวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น ทาติดต่อกันประมาณ 3 วัน ถ้าไม่เกิดผื่นแดง คัน ตุ่มน้ำ หรือตุ่มหนองแปลกปลอม แสดงว่าครีมหรือผลิตภัณฑ์ตัวที่ทดสอบปลอดภัยในระดับหนึ่ง เสียเวลาทดลองนิดหน่อย แต่ช่วยป้องกันอาการแพ้เบื้องต้นได้เป็นอย่างดี

💛2. ใช้เครื่องสำอางเท่าที่จำเป็น
เครื่องสำอางยิ่งเยอะตัวยิ่งมีความเสี่ยงก่อให้เกิดอาการแพ้มากขึ้น ดังนั้นคนผิวแพ้ง่ายควรใช้ผลิตภัณฑ์ให้น้อยตัวที่สุดเท่าที่จะทำได้ เลือกเฉพาะตัวที่จำเป็นจริงๆก่อน พอผิวแข็งแรงขึ้นจะทาอะไรต่อค่อยว่ากันค่ะ

💛3. ทาครีมเสริมสร้างความแข็งแรงผิว
ส่วนใหญ่คนผิวแพ้ง่ายมักมีปัญหาผิวแห้งขาดความชุ่มชื้นร่วมด้วย พอผิวแห้งปัญหาหน้าแดง ลอก แสบ คัน จะตามมา บางครั้งอาจมีผดผื่นร่วมด้วย ด้วยเหตุนี้คนผิวแพ้ง่ายหรือคนที่ผิวกำลังแพ้อยู่ ควรหาครีมบำรุงผิวที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงผิวมาทา นอกจากช่วยเสริมสร้างความชุ่มชื้นให้ผิวได้แล้ว ยังช่วยบรรเทาอาการแสบ คัน แดง เห่อ ของผิวหน้าได้อีกด้วย

💛4. ทาครีมกันแดดป้องกันผิว
คนผิวแพ้ง่าย นอกจากแพ้สารบางตัวที่อยู่ในผลิตภัณฑ์แล้ว บางคนยังแพ้แดดอีกด้วย เวลาเจอแดดแรงๆผิวจะแสบ แดง บางครั้งอาจมีผดผื่นเกิดขึ้น การทาครีมกันแดดเป็นอีกวิธีที่สามารถช่วยป้องกันปัญหาผิวแพ้แดดได้ นอกจากนี้การทาครีมกันแดดเป็นประจำ ยังสามารถช่วยลดปัญหาริ้วรอยแห่งวัย และมีส่วนช่วยให้รอยดำจากสิวหายเร็วขึ้นได้ แต่ต้องมั่นใจว่า ไม่แพ้ครีมกันแดดตัวที่จะใช้นะคะ

💛5. เลี่ยงอาหารทำลายผิว
อาหารมีผลต่อสุขภาพผิวอย่างไม่ต้องสงสัย กินอะไรได้อย่างนั้น ถ้าเรากินผักผลไม้หรืออาหารเสริมที่มีวิตามินที่จำเป็นต่อผิวพรรณ ผิวของเราจะสวยมีสุขภาพดี แต่ถ้าเรากินอาหารทำลายผิวหรืออาหารที่กินเข้าไปแล้วเกิดอาการแพ้ อาจทำให้เกิดผดผื่นแดงคันเกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัวได้ คนเราแพ้ไม่เหมือนกัน บางคนแพ้แป้งสาลี บางคนแพ้อาหารทะเล บางคนแพ้แอลกอฮอล์ บางคนแพ้นม ลองสังเกตตัวเองดูว่าเราแพ้อะไร แล้วหลีกเลี่ยงอาหารตัวนั้น ช่วยป้องกันอาการแพ้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

แต่อาหารบางอย่างถึงไม่แพ้ก็ไม่ควรกิน อย่างเช่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ยิ่งดื่มจะยิ่งทำให้ผิวแห้ง ขาดน้ำ และเกิดอาการคันตามผิวหนังได้ คนผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยง

จริงๆเรื่องผิวแพ้ง่ายอาจแก้อะไรได้ไม่มาก เพราะบางทีเป็นเรื่องของกรรมพันธุ์ซึ่งรักษาให้หายขาดไม่ได้ แต่เราสามารถอยู่ร่วมกันได้ เพียงแค่หมั่นสังเกตสิ่งรอบตัว และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเอง ปัญหาผิวแพ้ง่าย แสบ คัน ลอก จะไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป ทุกปัญหามีทางออกเสมอค่ะ

📌ใครอยากลองใช้ผลิตภัณฑ์
แต่กลัวแพ้ ลองฟังคลิปนี้ดูค่ะ

ผิวแพ้ง่าย และอาการแพ้ครีม

ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ไหม ใช้แล้วจะแพ้หรือเปล่า?มาทำความเข้าใจกันหน่อยดีกว่าค่ะ สำหรับ คนผิวแพ้ง่าย และอาการแพ้ครีม ว่าเป็นยังไง?ไปชม กันเลยค่ะ ^^ อย่าลืมกด HD เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมนชอบกด Like กด Share กันได้นะคะ ^^สนใจสั่งซื้อ หรือสอบถามเพิ่มเติมLine ID : @kanisteCall : 096-4166641 , 063-924-2465แอดไลน์อัตโนมัติกดเลยจ้าhttp://line.me/ti/p/%40kanisteขอบคุณค่ะ

Kaniste' Thailand 发布于 2017年12月6日周三